Khám Phá 5 Lợi Ích Bất Ngờ của Hạt Macca Đối Với Sự Phát Triển Của Trẻ - Bố Mẹ Đã Biết Chưa?

tác dụng của hạt macca với trẻ em


Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã khẳng định rằng hạt Macca nứt vỏ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) trong máu và hỗ trợ phát triển bộ não, rất có lợi cho sự phát triển lâu dài của trẻ em.

Vậy ngoài tác dụng này thì còn những tác dụng nào của hạt macca với trẻ em? Các mẹ đừng vội bỏ qua nội dung bài viết này!

Trẻ em bao nhiêu tuổi thì ăn được hạt macca?

Trước khi đề cập đến những tác dụng của hạt macca với trẻ em thì các bậc phụ huynh cũng cần phải lưu ý độ tuổi phù hợp mà trẻ có thể sử dụng để đạt được hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất. Đó cũng chính là lý do chúng tôi giới thiệu nội dung này đầu tiên.

Theo như khuyến cáo của bác sĩ, trẻ em dưới 6 tháng tuổi rất dễ bị dị ứng với trứng, cá, các loại hạt dinh dưỡng và hạt macca cũng không phải ngoại lệ. Để có thể đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất, các mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho con sử dụng hạt macca. Hoặc ba mẹ cũng có thể để con đạt 1 năm tuổi thì bổ sung khoáng chất từ hạt dinh dưỡng và đừng quên theo dõi phản ứng của trẻ trong những lần ăn đầu tiên.

Ở độ tuổi bắt đầu được sử dụng macca như thế này, ba mẹ có thể nghiền nhuyễn hạt trong các bữa ăn dặm của trẻ. Đến đây, nhiều mẹ sẽ có thắc mắc vậy mỗi độ tuổi nhất định, trẻ nhỏ sử dụng hạt macca có gì khác nhau và nên chế biến như thế nào? Cùng tìm hiểu nội dung ở phần 3 sau khi đã nắm thông tin về tác dụng của hạt macca với trẻ em.

5 Tác dụng quan trọng của hạt macca với trẻ em

Lo sợ bỏ lỡ giai đoạn phát triển của con, con hay ốm đau vì hệ miễn dịch kém, tình trạng tiêu hóa của trẻ nhỏ không ổn định… là một trong số những nỗi lo của gia đình có con nhỏ.

Sử dụng hạt dinh dưỡng macca là phương pháp mà nhiều bà mẹ sử dụng để có thể vơi bớt nỗi lo khi chăm con trẻ. Với tổng năng lượng 714 calo trong 100g hạt macca, giàu chất dinh dưỡng khi cung cấp 7,1g chất xơ, 7,14g chất đạm, 75g chất béo… hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Ba mẹ có thể dễ dàng hình dung cứ mỗi 7g chất xơ tương đương với việc tiêu thụ 100g bơ và bông cải xanh, 7g chất đạm tương đương với việc trẻ uống 240ml sữa đậu nành. Qua đó dễ dàng nhận thấy giá trị dinh dưỡng mà macca mang lại là không hề nhỏ, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn loại hạt này để bổ sung dinh dưỡng cho con.

Hỗ trợ phát triển não bộ

Các axit béo trong hạt macca giúp cải thiện trí nhớ, khả năng học tập và tư duy sáng tạo của trẻ.

Hạt macca có đến 84% chất béo không bão hòa đơn (tương đương với việc tiêu thụ 200g cho mỗi loại thực phẩm gồm đậu hà lan, trứng, bơ và thịt lợn) 3,5% không bão hòa đa và 12,5% axit béo bão hòa, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu.

Nhờ đó, giúp cơ thể sản xuất các axit béo cần thiết bằng cách duy trì sự cân bằng giữa axit béo Omega 6 và Omega 3, rất quan trọng cho sự phát triển và chức năng của não bộ trẻ em.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt macca giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Đặc biệt trong giai đoạn phát triển đầu đời, trẻ dễ bị ốm vặt và tần suất tái phát khá cao khiến cho trẻ bị còi cọc và nhẹ cân. Bổ sung nguồn dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch là một trong những giải pháp bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân, vi khuẩn bên ngoài.

Việc nạp năng lượng bằng hạt macca giúp hỗ trợ sức đề kháng của trẻ tốt hơn, hạn chế tình trạng đau ốm và giúp trẻ phát triển toàn diện.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Hạt macca hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

Đặc biệt giúp cân bằng vi khuẩn có lợi cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa tổng thể của trẻ khi trong hạt macca chứa 8,6 gam chất xơ trên 100gr macca. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời khi cung cấp chất xơ tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa cho trẻ nhỏ.

Nâng cao sức khỏe tổng thể

Hạt macca cũng hỗ trợ sức khỏe tổng thể của trẻ nhỏ tốt hơn, khi cung cấp các khoáng chất như sắt giúp phục hồi các tế bào hồng cầu.

Do đó, trẻ em ăn hạt macca sẽ giúp tránh thiếu máu và các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch khác. Các chất dinh dưỡng trong hạt macca cũng giúp quá trình phát triển răng và xương của trẻ chắc khỏe trong giai đoạn đầu đời, chữa lành vết thương nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Hạt macca có tác dụng gì

Giúp trẻ phát triển thông minh

Hạt macca chứa nhiều nguồn khoáng chất phong phú hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện như:

  • Với 86mg canxi giúp xương và răng khỏe mạnh.
  • Magie giúp tổng hợp protein và hỗ trợ hoạt động thần kinh khỏe mạnh.
  • Phốt pho truyền các kích thích điện cho hoạt động của não và cơ bắp.
  • Natri khi kết hợp với kali sẽ cung cấp tuần hoàn tích cực.
  • 3,57 mg sắt cần thiết cho việc sản xuất hemoglobin lành mạnh, hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp.
  • Chứa nhiều loại vitamin C, Vitamin E, và các loại vitamin B6,B9, B12, B15 giúp tăng cường sự phát triển trí não, giúp bé thông minh, lanh lợi.

Các giai đoạn vàng sử dụng hạt macca cho trẻ

Ở mỗi giai đoạn của trẻ, chế độ ăn và mức độ tiếp nhận năng lượng là khác nhau. Việc sử dụng sai cách có thể không mang lại giá trị dinh dưỡng cao và thậm chí còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia, việc cho trẻ ăn hạt macca cần phải cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên giai đoạn và sự phát triển, hấp thụ dinh dưỡng của từng bé.

Vì vậy các bậc phụ huynh có thể thăm hỏi ý kiến từ bác sĩ, hoặc có thể tham khảo chế độ ăn tiêu chuẩn sau đây.

Giai đoạn trẻ từ 1 đến 2 tuổi

Ở độ tuổi này, là giai đoạn trẻ nhỏ có thể bắt đầu làm quen mùi vị cũng như tiếp thu những dinh dưỡng mà hạt macca mang lại.

Khi trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn tập ăn dặm, mẹ có thể xay nhuyễn hạt macca thành dạng bột, hoặc sử dụng dầu macca để trộn chung với các loại bột ăn dặm hoặc cháo cho bé ăn. Cách này sẽ giúp việc cho con ăn được an toàn, tránh hóc nghẹn và bổ sung dinh dưỡng cho bé hiệu quả.

Hãy bắt đầu cho trẻ thử một lượng nhỏ hạt macca để theo dõi phản ứng của trẻ với hạt macca trong những buổi tập ăn đầu tiên để đảm bảo những tác dụng, dị ứng không mong muốn đi kèm.

Đọc toàn bộ bài viết ở: https://maphe.vn/tac-dung-cua-hat-macca-voi-tre-em/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạt Macca Đắk Lắk: Kho Báu Thiên Nhiên Nứt Vỏ, Món Quà Từ Đất Lành

Đột Phá Nông Nghiệp Việt Nam: Cây Macca - "Vàng Xanh" Mang Triển Vọng Lớn Cho Nông Dân!

Khám phá tác dụng của hạt macca với nam giới